• Đặt hàng online:  0983.220.129
  • Chat

May rua xe van ep phu phim my ti?n cnc

Điện máy - Xu hướng bán lẻ trực tuyến, mua sắm online và cạnh tranh công nghệ năm 2014

Điện máy - Xu hướng bán lẻ trực tuyến, mua sắm online và cạnh tranh công nghệ năm 2014

02/07/2014

I. Mua sắm online bùng nổ

 

So với những năm trước đây, hình thức mua sắm online đang ngày càng phát triển và trở nên phổ biến. Người tiêu dùng đã có cái nhìn tốt hơn về hình thức này. Đặc biệt, trên thế giới, hình thức này đang có xu hướng tăng mạnh trong những năm gần đây, đưa mua sắm online trở thành một trong những cách thức mua hàng được sử dụng nhiều nhất. Tuy nhiên, ở Việt Nam, hình thức này vẫn đang ở giai đoạn nhen nhóm và năm 2014 hứa hẹn sẽ là một năm bùng nổ.

 

Theo báo cáo của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), có đến 57% số lượng người dùng Việt sử dụng internet tham gia quá trình mua sắm online (tìm kiếm thông tin, so sánh, chọn mua,…), 58% số người sử dụng internet giao dịch mua hàng nhờ thông tin trên Internet (IDC).

 

 

Ngoài ra, một khảo sát mới của Misa tiến hành trên 1000 người tiêu dùng Việt (trong tháng 12) cũng cho kết quả là có đến 67% người dùng lên mạng mỗi ngày, 98% đối tượng khảo sát tại Việt Nam đã tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ trên mạng. Trong đó có đến 71% đã mua hàng trực tuyến, 90% cho biết sẽ tiếp tục mua hàng trực tuyến trong tương lai. Đặc biệt, các sản phẩm điện tử gia dụng cũng nằm trong danh sách các sản phẩm đạt mức tăng trưởng đáng kể.

 

 

 

 

Dự đoán những năm tiếp theo tốc độ này sẽ không ngừng tăng lên với số lượng 120 triệu thuê bao di động, trên 34 triệu người truy cập Internet và khoảng 20% thuê bao 3G tăng trưởng vào năm 2015. Có thể thấy, hình thức mua hàng này đang càng ngày được ưa chuộng và mở ra một tương lai mới cho xu hướng thương mại điện tử tại Việt Nam. Nguyên nhân của sự bùng nổ này chính là sự thuận tiện trong quá trình mua sắm, họ có thể mua sắm bất của lúc nào; xem xét, lựa chọn và so sánh để có được mức giá tốt nhất; thanh toán trực tuyến được bảo mật cao; sản phẩm được giao tận nơi trong thời gian ngắn,…

 

 

II. Xu hướng bán lẻ trực tuyến 2014

 

Năm 2013 được coi là một năm đầy khởi sắc đối với bán lẻ trực tuyến. Cùng với sự thay đổi về thói quen mua sắm của người dùng, các doanh nghiệp đã có những điều chỉnh hợp lý nhằm nắm bắt sự thay đổi này đế tăng doanh số sản phẩm bán ra. Đây cũng là hướng đi tiềm năng, tiết kiệm trong những năm tới đối với cả doanh nghiệp và người dùng. Thực tế cho thấy càng ngày càng có nhiều doanh nghiệp tham gia kinh doanh dưới hình thức này.

 

 

 

 

Theo các nhà phân tích, năm 2014 dự đoán sẽ là một năm phát triển của hình thức bán lẻ trực tuyến, nhất là ở Việt Nam. Chính vì vậy, các doanh nghiệp cần đặc biệt quan tâm đến những thay đổi trong quá trình chuyển dịch từ hình thức bán hàng truyền thống sang online hay những xu hướng mới trong bán lẻ trực tuyến. Một số xu hướng quan trọng hàng đầu hiện nay các doanh nghiệp cần chú trọng chính là: Tập trung vào nội dung; chính sách giao nhận; xu hướng di động hóa; sản phẩm/ dịch vụ khác biệt.

 

Nội dung là yếu tố được quan tâm hàng đầu

 

 

 

Thực tế cho thấy người dùng hiện nay vẫn rất khắt khe trong quyết định mua hàng online. Họ không những quân tâm về giá cả, chất lượng sản phẩm mà còn đỏi hỏi được cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm muốn mua. Nội dung bao gồm cả hình ảnh, thông số, tính năng, đánh giá,…của sản phẩm. Nếu sản phẩm của bạn đáp ứng tốt vấn đề này thì bạn đã thành công bước đầu. Bên cạnh đó, Google cũng kiểm soát mức độ nhận diện, hiển thị của web thông qua nội dung. Việc tạo nội dung thu hút sẽ giúp Google dễ dàng tìm kiếm được trang web và người dùng có thể dễ dàng nhìn thấy trang web bán hàng.

 

Xu hướng di động hóa

 

 

 

Các thiết bị di động đã và đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay. Tỷ lệ người sử dụng smartphone, máy tính bảng,… lướt web cũng chiếm một phần không hề nhỏ. Một nghiên cứu cho thấy rằng có đến 40% người dùng tiến hành tìm kiếm, mua sắm trực tuyến bằng thiết bị di động của họ. Chắc chắn một điều rằng những năm tới xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển nhanh. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải đảm bảo website của mình có thể đảm bảo sự thân thiện, thoải mái cho khách hàng khi vào mua sắm. Ngoài ra, việc lựa chọn hình thức tiếp cận phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có thể giới thiệu sản phẩm của mình đến với khách hàng một cách hiệu quả nhất.

 

Vấn đề giao nhận

 

 

 

Hiện nay, khách hàng tiêu dùng thông minh luôn lựa chọn cho mình sản phẩm đi kèm dịch vụ tốt nhất, đặc biệt là vấn đề giao nhận hàng hóa. Họ có xu hướng lựa chọn những doanh nghiệp có thể giao hàng nhanh chóng và chi phí vận chuyển thấp thậm chí là miễn phí. Sản phẩm có thể giống nhau nhưng việc vận chuyển sản phẩm đến tay khách hàng có thể dẫn đến quyết định lựa chọn của khách hàng. Muốn phát triển, doanh nghiệp của bạn phải vận động theo xu hướng này để giữ chân khách hàng cũ cũng như làm hài lòng những khách hàng mới.

 

Sản phẩm/ dịch vụ khác biệt

 

Khi mức sống ngày càng tăng, yêu cầu được phục vụ của các “thượng đế” cũng đòi hỏi cao hơn. Họ sẵn sàng bỏ ra mức giá cao hơn để hưởng dịch vụ tốt hơn trước và cả sau khi mua. Việc mua hàng qua mạng vẫn còn tồn tại những rủi ro không đáng có, do đó, khách hàng cần nhận được sự đảm bảo về sản phẩm họ mua về. Dịch vụ khác biệt sẽ giúp doanh nghiệp của bạn nhận được sự tin cậy và chỗ đứng vững chắc hơn.

 

 

III. Cạnh tranh công nghệ, cuộc đua giành thị phần

 

Vấn đề cạnh tranh luôn là đề tài muôn thuở đối với các hãng sản xuất. Không những cạnh tranh về thương hiệu, giá bán, để có được thị phần và chỗ đứng tốt, các hãng công nghệ luôn tìm tòi nghiên cứu và phát triển công nghệ mới. Đây là con đường cạnh tranh cốt lõi nhất để khách hàng lựa chọn sản phẩm của hãng.

 

 

 

 

Việc lựa chọn các sản phẩm điện máy công nghệ cao đang trở thành xu hướng mua sắm rõ rệt hiện nay. Các nhà sản xuất phải liên tục cải tiến công nghệ, tăng cường các chức năng thông minh cho các sản phẩm của mình. Đối với các sản phẩm điện gia dụng, nhà sản xuất phải làm cho sản phẩm trở nên đa năng hơn. Các sản phẩm điện tử, điện lạnh, thiết bị di động,…luôn được cập nhật công nghệ mới mang đến hiệu quả tốt hơn, hướng đến lợi ích của người dùng.

 

Đặc biệt, công nghệ tiết kiệm điện là công nghệ được cả người dùng và nhà sản xuất quan tâm nhiều nhất. Một sản phẩm tiết kiệm điện sẽ là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng trước tính hình kinh tế hiện nay. Các công nghệ tiết kiệm điện phải kể đến hiện nay đó là công nghệ interver, máy nén biến tần, công nghệ đèn LED,… Một số hãng cũng đã làm tốt vấn đề này như Samsung, Hitachi, Sony, LG,….